Đoàn Thanh niên Khu kinh tế Hải Phòng tổ chức hành trình “Vì biển đảo quê hương”

Thực hiện Chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh niên Khu kinh tế Hải Phòng năm 2017, Ban Thường vụ Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Khu kinh tế Hải Phòng đã tổ chức hành trình “vì biển đảo quê hương” tại Xã Đảo Cái Chiên, huyện Hải Hà, thành phố Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh từ ngày 30/6/2017 đến 02/7/2017.

Mục đích của chương trình này là thực hiện các hoạt động cộng đồng, thăm, giao lưu với các cán bộ đang làm việc tại đảo, triển khai chiến dịch “Hãy làm sạch biển”. Bên cạnh đó, chương trình cũng mang nhiều ý nghĩa thiết thực khác như trang bị kiến thức tuyên truyền, giáo dục lòng yêu biển đảo, Tổ quốc cho các cán bộ Đoàn cùng cơ hội trải nghiệm cuộc sống trên đảo.

Đoàn viên TNCS Hồ Chí Minh Khu kinh tế tham gia bảo vệ môi trường biển

Đây là cũng là cơ hội để các bạn thanh niên đang sinh hoạt các Chi đoàn trực thuộc được giao lưu, học hỏi, chia sẻ những kiến thức, kỹ năng, kinh nghiệm trong công việc,  trong cuộc sống và góp phần tạo được sự gắn bó, đoàn kết.

Chương trình “ Hành trình vì biển đảo” tại đảo Cái Chiên mặc dù vẫn chưa đạt được những thành công như mong đợi, vẫn còn nhiều những thiếu sót về công tác tổ chức, chưa lồng ghép được một số hoạt động từ thiện. Tuy nhiên, chương trình vẫn nhận được sự đánh giá cao của các bạn thanh niên.

Bên lề của chương trình, tập thể Ban Thường vụ đã đánh giá lại toàn bộ công tác thanh niên 6 tháng đầu năm 2017, rút kinh nghiệm sâu sắc để có cơ sở triển khai nhiều hoạt động hơn nữa với mục tiêu: phong trào thanh niên Khu kinh tế phải có sự ủng hộ của các đoàn viên, mỗi một sự kiện là nơi các bạn có thể chia sẻ những cảm xúc, những suy nghĩ của mình./.

Thực hiện: Trung tâm Thông tin – tư vấn dịch vụ kỹ thuật công nghiệp và môi trường