Hội nghị ký kết chương trình kết nối và ký kết hợp tác đào tạo, cung cấp nguồn nhân lực cho các doanh nghiệp trong Khu Kinh tế Hải Phòng

gày 15/5/2023, Ban Quản lý Khu Kinh tế Hải Phòng phối hợp với Đại học Bách khoa Hà Nội tổ chức Hội nghị ký kết chương trình kết nối và ký kết hợp tác đào tạo, cung cấp nguồn nhân lực cho các doanh nghiệp trong Khu Kinh tế Hải Phòng.

Đồng chí Lê Trung Kiên – Uỷ viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng Ban Quản lý Khu Kinh tế Hải Phòng và PGS.TS Huỳnh Quyết Thắng – Giám đốc Đại học Bách khoa Hà Nội đồng chủ trì hội nghị. Cùng dự hội nghị có các đồng chí Bùi Đức Quang – Phó chủ tịch HĐND thành phố; đồng chí Đỗ Nhất Hoàng – Cục trưởng Cục Đầu tư nước ngoài thuộc Bộ Kế hoạch và Đầu tư cùng đại diện các doanh nghiệp đầu trong KCN, KKT trên địa bàn thành phố Hải Phòng.

Đồng chí Lê Trung Kiên – Uỷ viên Ban Thường vụ Thành ủy Trưởng Ban Quản lý Khu Kinh tế Hải Phòng cho biết, đến nay, Hải Phòng đã thu hút đầu tư 47 tỷ USD, trong đó có 25 tỷ USD vốn FDI… Theo nghị quyết 45 của Bộ Chính trị, từ nay đến năm 2025, Hải Phòng cần thu hút khoảng 10 tỷ USD vốn FDI trong đó 1 tỷ USD vốn FDI thu hút cần khoảng 10.000 lao động, trong đó có 3.000-4.000 lao động có tay nghề cao. Vì vậy, nhu cầu nguồn nhân lực cao của Hải Phòng rất lớn.

Đồng chí Lê Trung Kiên – Uỷ viên Ban Thường vụ Thành ủym Trưởng Ban Quản lý Khu Kinh tế Hải Phòng phát biểu tại hội nghị

PGS. Huỳnh Quyết Thắng – Giám đốc Đại học Bách khoa Hà Nội cho biết: Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội được thành lập vào năm 1956 và là trường đại học kỹ thuật đầu tiên của cả nước. Với gần 70 năm xây dựng và trưởng thành, trường luôn được đánh giá là một trong những cơ sở đào tạo, cung cấp nguồn nhân lực chất lượng hàng đầu tại Việt Nam. Đại học Bách Khoa Hà Nội là một trường Đại học đa thành viên, trường trọng điểm quốc gia nằm trong nhóm các trường đại học hàng đầu Châu Á – Thái Bình Dương với bề dày nghiên cứu, đào tạo các ngành nghề về kỹ thuật, công nghệ cao. Hiện Đại học Bách khoa Hà Nội có hơn 1.700 cán bộ, trong đó có 1.078 cán bộ giảng dạy cơ hữu, 814 cán bộ có trình độ tiến sĩ, chiếm 75,5%, trong số đó có 266 GS/PGS, chiếm 24,67%, đạt tỉ lệ cao nhất trong các cơ sở giáo dục đại học Việt Nam. Trường hiện có khoảng 2.200 sinh viên người Hải Phòng và 2.100 sinh viên người Hải Dương theo học. Đây sẽ là nguồn cung cấp nhân lực cho Hải Phòng. Tuy nhiên, nhu cầu về nhân lực chất lượng cao của Hải Phòng rất lớn, nhất là đáp ứng cho các doanh nghiệp trong các KCN. Đại học Bách khoa Hà Nội sẵn sàng hợp tác với các KCN, các doanh nghiệp để góp phần cung ứng nguồn nhân lực chất lượng cao.

PGS. Huỳnh Quyết Thắng – Giám đốc Đại học Bách khoa Hà Nội phát biểu

Đại diện lãnh đạo các doanh nghiệp như Công ty LG Display Việt Nam-Hải Phòng, Tổ hợp Khu Công nghiệp Deep C, Tập đoàn Sao Đỏ cùng các doanh nghiệp khác đánh giá cao những chia sẻ của Đại học Bách khoa và đề xuất những định hướng về đào tạo, cũng như nhu cầu về nguồn nhân lực ở các lĩnh vực mà doanh nghiệp đang cần. Việc hợp tác với các doanh nghiệp trong Khu kinh tế Hải Phòng sẽ góp phần đưa hoạt động đào tạo của Đại học Bách khoa đến gần hơn với các doanh nghiệp, đem đến lợi ích cho tất cả các bên.

Ký kết hợp tác giữa Đại học Bách khoa Hà Nội và các doanh nghiệp trong Khu Kinh tế Hải Phòng

Trong khuôn khổ hội nghị, đại diện các doanh nghiệp trong Khu kinh tế Hải Phòng và Đại học Bách khoa Hà Nội đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác. Nội dung ký kết hợp tác gồm: hỗ trợ sinh viên Đại học Bách khoa Hà Nội trong các hoạt động thực tập tại doanh nghiệp, trao học bổng, phối hợp trao đổi chuyên gia giữa 2 bên trong nghiên cứu, phát triển và đổi mới, sáng tạo, cải tiến quy trình sản xuất tại doanh nghiệp cùng một số nội dung khác…

Trung tâm Xúc tiến đầu tư và Dịch vụ việc làm KKT Hải Phòng tổng hợp