Ban Quản lý Khu Kinh tế Hải Phòng tham dự Hội nghị trực tuyến với tỉnh Aichi, Nhật Bản

Ngày 10 tháng 10 năm 2024, Ban Quản lý Khu Kinh tế Hải Phòng đã tham dự hội nghị trực tuyến trong khuôn khổ “Tọa đàm với các doanh nghiệp tỉnh Aichi – Nhật Bản lần thứ 49”, do Cục Đầu tư nước ngoài phối hợp với Sở Công nghiệp và Lao động tỉnh Aichi tổ chức. Đây là hoạt động nằm trong chương trình hợp tác kinh tế, xúc tiến đầu tư giữa Việt Nam và tỉnh Aichi, Nhật Bản.

Quang cảnh Hội nghị trực tuyến tại Ban quản lý Khu kinh tế Hải Phòng

Tọa đàm được tổ chức nhằm tạo cơ hội cho các doanh nghiệp tỉnh Aichi trao đổi thông tin, đồng thời giải đáp những khó khăn, vướng mắc trong quá trình đầu tư, kinh doanh tại Việt Nam. Buổi hội nghị diễn ra từ 14:00 tại phòng họp Bộ Kế hoạch và Đầu tư, với sự tham gia trực tuyến của nhiều doanh nghiệp và đại diện các cơ quan liên quan.

Điểm Hội nghị trực tuyến tại Ban Quản lý Khu kinh tế Hải Phòng

Buổi tọa đàm do lãnh đạo Cục Đầu tư nước ngoài và đại diện Sở Công nghiệp và Lao động tỉnh Aichi chủ trì. Thành phần tham dự bao gồm các lãnh đạo đến từ Cục Đầu tư nước ngoài, các đơn vị thuộc Bộ Kế hoạch và Đầu tư, cùng đại diện từ Bộ Tài nguyên và Môi trường (tham dự trực tiếp), và các doanh nghiệp từ tỉnh Aichi (tham dự trực tuyến).

Điểm Hội nghị trực tuyến tại Bộ Kế hoạch và Đầu tư

Việc tham dự tọa đàm này là một trong những bước đi quan trọng của Ban Quản lý Khu Kinh tế Hải Phòng trong việc tăng cường mối quan hệ hợp tác quốc tế, đồng thời tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp Nhật Bản hiểu rõ hơn về môi trường đầu tư tại Hải Phòng nói riêng và Việt Nam nói chung. Hội nghị cũng là dịp để Ban Quản lý lắng nghe và tiếp thu ý kiến của các doanh nghiệp, từ đó hoàn thiện cơ chế chính sách, hỗ trợ tốt hơn cho các nhà đầu tư nước ngoài trong thời gian tới.

Buổi tọa đàm đã thành công tốt đẹp, mở ra những cơ hội hợp tác mới giữa tỉnh Aichi và Việt Nam, đặc biệt là trong lĩnh vực công nghiệp và lao động.

Trung tâm Dịch vụ việc làm – Đào tạo – Xúc tiến đầu tư