Ban Quản lý Khu kinh tế Hải Phòng trao 3 nhà Đại đoàn kết tại huyện Tiên Lãng

Trong khuôn khổ chương trình công tác quý III năm 2024, Chiều 1/8/2024, tại huyện Tiên Lãng, Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện đã tổ chức lễ khánh thành và trao kinh phí hỗ trợ xây dựng nhà Đại Đoàn kết cho ba hộ nghèo trên địa bàn. Chương trình được thực hiện dưới sự chỉ đạo của Thường trực Huyện ủy và sự hỗ trợ từ Ban Quản lý khu Kinh tế Hải Phòng.

Đồng chí Lê Trung Kiên, Uỷ viên Ban Thường vụ Thành uỷ, Trưởng ban Ban Quản lý Khu kinh tế; lãnh đạo Uỷ ban MTTQ Việt Nam thành phố và huyện Tiên Lãng cùng các hộ gia đình nhận hỗ trợ và đông đảo người dân địa phương.

3 nhà Đại đoàn kết được tặng kinh phí xây dựng cho hộ nghèo tại các xã: Tiên Cường, Nam Hưng và Hùng Thắng, các hộ này có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn gồm: bà Đỗ Thị Cải, sinh năm 1956, ở thôn Tiên Cựu, xã Tiên Cường; bà Lương Thị Thoa, sinh năm 1968, ở thôn Trung Nghĩa, xã Nam Hưng và ông Đào Văn Nghĩa sinh năm 1964, ở thôn 15, xã Hùng Thắng. Trước khi xây nhà Đại đoàn kết, các gia đình đều sinh sống trong ngôi nhà xuống cấp, không an toàn trong điều kiện mưa bão và nhu cầu sinh hoạt cuộc sống hằng ngày.

Tại lễ khánh thành, Ban Quản lý Khu Kinh tế Hải Phòng; Công ty CP xây dựng Sông Cấm và Công ty CP sản xuất thương mại và dịch vụ xây dựng Đức Tín trao tặng kinh phí xây nhà Đại đoàn kết tặng 3 gia đình, mỗi gia đình 150 triệu đồng một số đơn vị khác trao tặng 3 tủ lạnh cùng các món quà khác cho các hộ này.

Đồng chí Nguyễn Quang Minh, Phó Trưởng ban Ban Quản lý Khu kinh tế trao kinh phí xây nhà Đại đoàn kết tặng bà Đỗ Thị Cải, thôn Tiên Cựu, xã Tiên Cường huyện Tiên Lãng.

Đại diện Công ty Cổ phần Xây dựng Sông Cấm trao kinh phí xây nhà Đại đoàn kết tặng hộ bà Lương Thị Thoa, thôn Trung Nghĩa, xã Nam Hưng, huyện Tiên Lãng

Đại diện Công ty Công ty CP sản xuất thương mại và dịch vụ xây dựng Đức Tín trao kinh phí xây nhà Đại đoàn kết tặng hộ ông Đào Văn Nghĩa, thôn 15, xã Hùng Thắng, huyện Tiên Lãng

Đại diện Công ty CP Thanh niên trao tặng phần quà cho các gia đình nhân dịp khánh thành nhà

Trong phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Pham Minh Đức, Chủ tịch UBND Huyện đã nhấn mạnh tầm quan trọng của việc hỗ trợ các hộ gia đình nghèo khó khăn trong việc cải thiện điều kiện sống, đồng thời bày tỏ lòng cảm ơn sâu sắc đến Ban Quản lý khu Kinh tế Hải Phòng và các đơn vị đã đóng góp nguồn kinh phí hỗ trợ cho chương trình xây dựng nhà Đại Đoàn kết năm 2024. Đồng chí cũng hy vọng rằng sự hỗ trợ này sẽ giúp các hộ gia đình nghèo có thêm động lực để vươn lên thoát nghèo, ổn định cuộc sống.

Đồng chí Pham Minh Đức, Chủ tịch UBND Huyện phát biểu tại lễ Khánh thành

Chương trình hỗ trợ xây dựng nhà Đại Đoàn kết năm 2024 tại huyện Tiên Lãng đã được triển khai từ đầu năm, với mục tiêu giúp đỡ các hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, chưa có điều kiện xây dựng nhà ở kiên cố. Đến nay, chương trình đã hoàn thành xây dựng ba căn nhà mới cho ba hộ gia đình nghèo.

Đồng chí Lê Trung Kiên, Uỷ viên Ban Thường vụ Thành uỷ, Trưởng ban Ban Quản lý Khu kinh tế phát biểu tại lễ Khánh thành

Những căn nhà mới được trao tặng kinh phí xây dựng không chỉ mang ý nghĩa vật chất mà còn là món quà tinh thần, thể hiện sự quan tâm của cộng đồng đối với những hoàn cảnh khó khăn. Đây là minh chứng cho tinh thần đoàn kết, tương trợ lẫn nhau, đồng thời khẳng định vai trò của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam trong việc vận động, kết nối các nguồn lực xã hội để chăm lo cho người nghèo.

Khánh thành Nhà Đại đoàn kết

Buổi lễ khánh thành đã diễn ra trong không khí trang trọng và đầy cảm xúc. Các hộ gia đình nhận hỗ trợ đều bày tỏ sự xúc động và biết ơn đối với sự quan tâm, giúp đỡ của chính quyền và cộng đồng. Họ hứa sẽ nỗ lực làm việc, chăm lo cho con cái và phấn đấu vươn lên thoát nghèo.

Các Đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại lễ Khánh thành Nhà Đại đoàn kết

Sự kiện khánh thành và trao kinh phí hỗ trợ xây dựng nhà Đại Đoàn kết năm 2024 tại huyện Tiên Lãng đã thành công tốt đẹp, góp phần mang lại niềm vui, hy vọng và một cuộc sống mới cho các gia đình nghèo khó. Đây cũng là một trong những hoạt động thiết thực, ý nghĩa, thể hiện trách nhiệm xã hội của Ban Quản lý khu Kinh tế Hải Phòng đối với cộng đồng.

 Trung tâm Dịch vụ việc làm – Đào tạo – Xúc tiến đầu tư