Đoàn Công tác Ban Kinh tế TW làm việc với Ban Quản lý Khu kinh tế Hải Phòng về thực hiện Nghị quyết số 50-NQ/TW, ngày 20 tháng 8 năm 2019 của Bộ Chính trị

Ngày 19 tháng 7 năm 2024, Ban Kinh tế Trung ương đã có buổi làm việc quan trọng với Ban Quản lý Khu kinh tế Hải Phòng về việc triển khai Nghị quyết số 50-NQ/TW ngày 20 tháng 8 năm 2019 của Bộ Chính trị về định hướng hoàn thiện thể chế, chính sách, nâng cao chất lượng, hiệu quả hợp tác đầu tư nước ngoài đến năm 2030″

Buổi làm việc này nhằm kiểm tra và đánh giá việc thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp đã đề ra trong Nghị quyết, đồng thời thảo luận các biện pháp tiếp tục nâng cao chất lượng, hiệu quả hợp tác đầu tư nước ngoài đến năm 2030.

Tham dự buổi làm việc có đại diện lãnh đạo Ban Kinh tế Trung ương, ông Hà Hải An, Vụ trưởng Vụ kinh tế Quốc tế và Hội nhập Ban Kinh tế TW cùng các thành viên trong đoàn. Về phía Ban Quản lý Khu kinh tế Hải Phòng, có sự hiện diện của ông Bùi Ngọc Hải, Phó Trưởng Ban Ban Quản lý Khu kinh tế cùng các cán bộ chủ chốt của Ban.

Quang cảnh Hội nghị

Tại buổi làm việc, Ban Quản lý Khu kinh tế Hải Phòng đã báo cáo tình hình triển khai Nghị quyết 50 trong thời gian qua. Theo đó, Khu kinh tế Hải Phòng đã thu hút được nhiều dự án đầu tư nước ngoài với tổng vốn đầu tư hàng tỷ USD, góp phần quan trọng vào sự phát triển kinh tế – xã hội của địa phương. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều thách thức cần phải vượt qua, đặc biệt là về cơ sở hạ tầng, nguồn nhân lực và cải cách thủ tục hành chính.

Ông Bùi Ngọc Hải nhấn mạnh tầm quan trọng của việc hoàn thiện thể chế, chính sách và nâng cao chất lượng hợp tác đầu tư nước ngoài. Ông cũng đề xuất một số giải pháp nhằm khắc phục các hạn chế hiện tại, bao gồm việc đẩy mạnh đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, cải thiện cơ sở hạ tầng và đơn giản hóa thủ tục hành chính.

ông Bùi Ngọc Hải, Phó Trưởng ban Ban Quản lý Khu kinh tế Hải Phòng phát biểu

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Hà Hải An ghi nhận những nỗ lực và kết quả đạt được của Ban Quản lý Khu kinh tế Hải Phòng. Ông khẳng định sự ủng hộ của Ban Kinh tế Trung ương đối với các đề xuất của Ban Quản lý và cam kết sẽ phối hợp chặt chẽ để tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc.

ông Hà Hải An, Vụ trưởng Vụ kinh tế Quốc tế và Hội nhập Ban Kinh tế TW phát biểu

Buổi làm việc đã kết thúc với sự đồng thuận cao về những định hướng và giải pháp cụ thể để tiếp tục triển khai hiệu quả Nghị quyết 50. Ban Kinh tế Trung ương và Ban Quản lý Khu kinh tế Hải Phòng cam kết sẽ tiếp tục hợp tác chặt chẽ, đảm bảo việc thực hiện Nghị quyết đạt được các mục tiêu đề ra, góp phần thúc đẩy sự phát triển bền vững của đất nước.

Trung tâm Dịch vụ việc làm – Đào tạo – Xúc tiến đầu tư