Đoàn Cán bộ Ban Quản lý Khu kinh tế Hải Phòng thăm viếng các địa danh lịch sử trong một hoạt động nhằm tôn vinh và tri ân những anh hùng đã hy sinh vì Tổ quốc.

Từ ngày 6-7/7/2024 Đoàn cán bộ Ban Quản lý Khu kinh tế Hải Phòng, Đảng ủy khu kinh tế Hải Phòng đã có chuyến thăm và dâng hương tại một số địa danh lịch sử quan trọng. Đoàn đã đến thăm nghĩa trang Trường Sơn, nghĩa trang Đồng Lộc, và mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Nghĩa trang Trường Sơn, nơi an nghỉ của hàng ngàn liệt sĩ đã hy sinh trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, là điểm dừng chân đầu tiên của đoàn. Tại đây, đoàn đã tổ chức lễ dâng hương và đặt vòng hoa để tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ. Buổi lễ diễn ra trang nghiêm và xúc động, với sự tham gia của các lãnh đạo và cán bộ Ban Quản lý Khu kinh tế Hải Phòng. Ông Lê Trung Kiên, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng ban Ban Quản lý Khu kinh tế Hải Phòng nhấn mạnh: “Sự hy sinh của các liệt sĩ là vô giá và luôn là nguồn cảm hứng cho thế hệ sau.”

Đoàn cán bộ Ban Quản lý Khu kinh tế Hải Phòng dâng hương tại Nghĩa trang Trường Sơn

Tiếp theo, đoàn đã đến thăm nghĩa trang Đồng Lộc, nơi an nghỉ của 10 cô gái thanh niên xung phong đã hy sinh trong cuộc chiến tranh chống Mỹ. Những ngôi mộ đơn sơ nhưng đầy ý nghĩa đã để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng mỗi thành viên đoàn. Lễ dâng hương tại đây cũng diễn ra trong không khí trang nghiêm và thành kính. Đoàn cán bộ Ban Quản lý Khu kinh tế Hải Phòng đã dâng hương, đặt hoa và dành một phút mặc niệm để tưởng nhớ công lao của các cô gái thanh niên xung phong.

Đoàn cán bộ Ban Quản lý Khu kinh tế Hải Phòng dâng hương tại Nghĩa trang Đồng Lộc

Điểm dừng chân cuối cùng trong chuyến thăm là mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại Quảng Bình. Đại tướng Võ Nguyên Giáp, người anh cả của Quân đội Nhân dân Việt Nam, là một trong những vị tướng kiệt xuất của lịch sử quân sự thế giới. Đoàn đã dâng hương và hoa tại mộ Đại tướng, thể hiện lòng thành kính và biết ơn sâu sắc đối với công lao to lớn của Đại tướng trong sự nghiệp giải phóng dân tộc và bảo vệ Tổ quốc.

Chuyến thăm và dâng hương tại các địa danh lịch sử của Đoàn cán bộ Ban Quản lý Khu kinh tế Hải Phòng không chỉ là dịp để tri ân những anh hùng đã hy sinh vì Tổ quốc, mà còn là dịp để giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ. Đây là hoạt động ý nghĩa, thể hiện lòng biết ơn và tri ân sâu sắc của Ban Quản lý Khu kinh tế Hải Phòng đối với những đóng góp to lớn của các anh hùng liệt sĩ và các vị tiền bối trong công cuộc xây dựng và bảo vệ đất nước.

Trung tâm Dịch vụ việc làm – Đào tạo – Xúc tiến đầu tư