LG sẽ tăng gấp đôi công suất nhà máy ở Hải Phòng

Sáng 3/7, trong chương trình chuyến thăm chính thức Hàn Quốc, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tiếp lãnh đạo các tập đoàn lớn hàng đầu của Hàn Quốc.

Thủ tướng tiếp ông Cheoldong Jeong, Giám đốc điều hành LG Display

Thủ tướng tiếp ông Cheoldong Jeong, Giám đốc điều hành LG Display. LG (1947) là tập đoàn công nghiệp đa quốc gia của Hàn Quốc, hoạt động chính trong lĩnh vực kinh doanh hàng điện tử (thiết bị gia dụng thông minh, linh kiện xe,…), hóa chất (nguyên liệu hóa học, công nghệ sinh học, mỹ phẩm), truyền thông và dịch vụ (dịch vụ di động, nền tảng kinh doanh). Tổng số lao động 270.000 người (2023), doanh thu năm 2023 khoảng 137 tỷ USD.

Tổng vốn đầu tư đăng ký của LG tại Việt Nam là 8,02 tỷ USD, doanh thu ước tính năm 2023 là 13,97 tỷ USD. Các dự án của LG đều đặt tại Hải Phòng. LG cũng đang vận hành trung tâm R&D tại Hà Nội và Đà Nẵng với hơn 1.000 nhân lực.

Lãnh đạo tập đoàn khẳng định Việt Nam là địa điểm sản xuất trọng điểm toàn cầu của LG, đến nay đã giải ngân đầu tư hơn 5 tỷ USD và sẽ đầu tư thêm 3 tỷ USD trong 5 năm tới; chân thành cảm ơn sự hỗ trợ tích cực, hiệu quả của phía Việt Nam dành cho LG; trao đổi về kế hoạch tiếp tục đầu tư giai đoạn tới, trong đó có nhà máy LG Innotek tại Hải Phòng khi hoàn thành sẽ tăng gấp đôi công suất, hình thành tổ hợp sản xuất LG khép kín.

Thủ tướng đề nghị LG nâng cao tỉ lệ nội địa hóa, tạo thuận lợi cho các doanh nghiệp Việt Nam tham gia chuỗi cung ứng, sản xuất của LG

Thủ tướng hoan nghênh và đánh giá cao hiệu quả đầu tư, kinh doanh của LG tại Việt Nam, mong Tập đoàn tiếp tục mở rộng đầu tư trong các lĩnh vực thế mạnh theo hướng kinh tế số, kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn, kinh tế chia sẻ.

Thủ tướng đề nghị LG nâng cao tỉ lệ nội địa hóa, tạo thuận lợi cho các doanh nghiệp Việt Nam tham gia chuỗi cung ứng, sản xuất của LG và tích cực tham gia các hoạt động bảo đảm an sinh xã hội, đóng góp ý kiến xây dựng và hoàn thiện chính sách, xây dựng thêm các trung tâm nghiên cứu và phát triển, coi Việt Nam là cứ điểm quan trọng trong chiến lược toàn cầu về sản xuất, nghiên cứu-phát triển các sản phẩm chủ lực ra thị trường quốc tế, theo hướng kinh tế số, kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn, kinh tế chia sẻ.

Cũng tại cuộc tiếp, Thủ tướng và lãnh đạo các bộ, ngành đã phản hồi về quan tâm cụ thể của LG liên quan tới thuế tối thiểu toàn cầu, bảo đảm nguồn cung điện. Hiện các cơ quan đang xây dựng Nghị định về thành lập, quản lý và sử dụng Quỹ hỗ trợ đầu tư nhằm đảm bảo sự ổn định, sức cạnh tranh và hấp dẫn của môi trường đầu tư Việt Nam. Việt Nam tạo điều kiện tối đa đảm bảo nguồn cung điện ổn định, nhân lực chất lượng, hạ tầng thông suốt cho dự án của LG.

Báo Điện tử Chính phủ